SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHÒNGGIA ĐÌNH VÀ PHÒNG PHỤC VỤ

SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHÒNG KARAOKE GIA ĐÌNH VÀ PHÒNG KARAOKE PHỤC VỤ MỤC ĐÍCH KINH DOANH LÀ GÌ?

Có 3 điểm khác nhau cơ bản: Khác nhau về công năng sử dụng cho từng loại hình thiết kế phòng karaoke. Khác nhau về chi phí mức độ đầu tư của chủ đầu tư trong từng trường hợp. Và còn lại là khác nhau về cách bố trí không gian, hình thức thiết kế và vật liệu khi sử dụng trong mỗi trường hợp phòng karaoke. Bây giờ Việt Sky chúng tôi sẽ đi vào phân tích sự khác nhau của từng trường hợp cụ thể trong tư vấn thiết kế phòng karaoke gia đình và karaoke để kinh doanh như sau:

1. Về công năng sử dụng:

Đối với phòng karaoke dùng để kinh doanh thì mục đích chính chỉ là để hát karaoke. Còn đối với thiết kế karaoke gia đình thì không những chỉ là mục đích hát karaoke mà còn có thể là khu vực tủ rượu trưng bày các loại rượu, khu vực quầy bar tự phục vụ, có thể kết hợp xem phim, kết hợp tiếp khách thay thế phòng khách… người thiết kế phải linh hoạt cách bố trí, khôn ngoan cách sử dụng công năng để phù hợp nhu cầu sử dụng của gia chủ. Tóm lại về công năng của phòng hát gia đình là đa dạng hơn rất nhiều so với phòng karaoke dùng để kinh doanh

2-. Về mức độ đầu tư :

Phòng karaoke dùng để kinh doanh thường có mức đầu tư rất cụ thể. Với phong cách khá thì phòng karaoke bỏ ra chi phí khoảng 5 đến 7 tr/ m2 sàn… đối với phòng karaoke đầu tư vip thì chi phí từ 7 đến 10 triệu/ 1m2 sàn. Tuy nhiên với chi phí để đầu tư thiết kế thi công karaoke gia đình thì gần như mức giá nào cũng có thể làm được. Tất cả chi phí sẽ dựa vào nhu cầu thực tế của chủ đầu tư. Ví dụ phòng hát karaoke có thể có hoặc không có tủ rượu, quầy bar, tủ lạnh, sân khấu… tóm lại 2 triệu 1m2 sàn vẫn có thể làm được mà 20 triệu 1 m2 sàn vẫn oke. Theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu các bạn có nhu cầu làm phòng karaoke gia đình cơ bản là ổn và đẳng cấp chấp nhận được thì các bạn nên đầu tư ở mức từ 6 đến 8 triệu/ 1m2 sàn. Các bạn có thể tham khảo thêm mục " Chi phí đầu tư phòng karaoke "

3. Về hình thức, bố trí không gian, vật liệu sử dụng khi trang trí.

Vì tính chất công năng của karaoke gia đình và karaoke dùng để kinh doanh có nhiều điểm khác nhau nên tất nhiên cách thức bố trí không gian phải khác nhau. Đối với phòng karaoke kinh doanh đa phần chúng tôi sử dụng những vật liệu bền vững, sạch, rõ ràng, khó hư hỏng, dễ bảo dưỡng sửa chữa… do phòng hát thường sử dụng thường xuyên và tiếm nhiều loại đối tượng. Còn đối với thiết kế phòng karaoke gia đình… chúng tôi đi sâu vào tính thẩm mỹ, tính hài hòa, tạo nên sự ấm cúng và tinh tế. Vật liệu sử dụng đa dạng và không cần quá cứng nhắc. Ví dụ phòng karaoke gia đình có thể sử dụng nhung, rèm, thảm sàn… đó là những vật liệu sẽ ko thể hoặc rất hạn chế dùng trong phòng karaoke kinh doanh. Tóm lại thiết kế karaoke gia đình thì người thiết kế sẽ phải sử dụng nhiều chất xám cũng như áp dụng đa dạng vật liệu cũng như bay bổng về tư duy thiết kế hơn.

Bài viết liên quan

Bản quyền © 2024 CÔNG TY CP KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG VIETSKY - Thiết kế bởi: Aptech